Thông tin cần thiết không thể bỏ qua khi mua đèn Led

Trong cuộc sống văn minh, hiện đại ngày nay, cụm từ “đèn led” không còn quá xa lạ đối với nhiều người. Được ra đời từ những năm 60 của thế kỳ 20, giờ đây chúng ta có thể dễ dàng bắt gặp chúng bất cứ khi nào và nơi đâu. Vậy đèn LED là gì? Cấu tạo, công dụng và chủng loại ra sao? Chúng ta sẽ cùng lướt qua để tìm hiểu vấn đề nhằm đưa ra sự lựa chọn tốt và hợp lý nhất khi quyết định mua sản phẩm.

Cấu tạo đèn led

Đèn LED bao gồm 5 bộ phận cơ bản cấu thành:

1. Phần tử phát sáng LED (Light- emitting diode: Đi- ốt bức xạ ánh sáng)

LED: là một đi-ốt và được phân ra làm 3 loại chính dự theo dải công suất
– Cỡ nhỏ
– Cỡ trung bình
– Cỡ lớn

2. Mạch in của đèn

Trong thực tế người ta có thể dùng mạch in thường hoặc bằng nhôm, gốm nhằm cho phép tản nhiệt nhanh đối với những loại LED có công suất hoạt động lớn. Độ bền của đèn phụ thuộc khá lớn vào chất lượng mạch in và chất lượng mối hàn giữa LED và mạch in.

3. Bộ nguồn

Bộ nguồn cấp điện cho đèn LED phải đảm bảo cung cấp dòng điện và điện áp phù hợp với loại đèn led đang sử dụng, các linh kiện tạo bộ nguồn phải được lựa chọn theo tiêu chuẩn đặt biệt sao cho tuổi thọ của nó ít nhất phải bằng hoặc hơn thuổi thọ của đèn led.

4.Bộ phận tản nhiệt

Bộ phận tản nhiệt của đèn LED được thiết kế nhằm đưa các tinh thể phát sáng xuống nhiệt độ thấp một cách nhanh nhất, bộ phận này đặc biệt quan trọng đối với những đèn LED có công suất lớn.

5. Vỏ đèn

Được thiết kế với khả năng chống thấm nước cao, khả năng tỏa nhiệt lớn, đảm bảo đèn luôn được bền, đẹp.
Chủng loại đèn led có rất nhiều mẫu mã và chủng loại khác nhau nhằm đáp ứng cho hầu hết mọi mục đích sử dụng đèn chiếu sáng.
Các sản phẩm từ đèn led đáp ứng các thiết kế nội, ngoại thất, công cộng…
Có nhiều các mẫu mã, kích thước và kiểu dáng, công suất khác nhau của đèn LED

Một số loại đèn led thông dụng
– Đèn led âm trần
– Đèn tuýp led
– Đèn pha led

Một số sản phẩm đèn LED đang bán chạy trên thị trường hiện nay như: đèn Led chiếu điểm, bóng đèn Led tròn, bóng đèn Led tuýp , đèn Led âm trần kính , đèn Led âm trần vuông vỏ nhôm…

Ứng dụng đèn led

Có thể coi đèn LED như một “trào lưu” chiếu sáng trong cuộc sống hiện đại ngày nay. Sở hữu trong mình nhiều cái “nhất” và “siêu” như: siêu tiết kiệm điện, siêu sáng, tuổi thọ cao nhất… bởi vậy, có thể nói đèn LED là sự lựa chọn tối ưu.

Với việc sở hữu nhiều chủng loại đa dạng cũng như những lợi ích đem lại ta dễ dàng nhận thấy đèn LED đã, đang và sẽ len lỏi vào mọi ngõ ngách, ngành nghề trong cuộc sống xã hội của chúng ta, cụ thể:

– Trong trang trí nội, ngoại thất.
– Chiếu sáng phục vụ mục đích giao thông, đô thị.
– Chiếu sáng phục vụ lĩnh vực y học.
– Phục vụ cho lĩnh vực nông nghiệp
– Công cụ trợ giúp cho lĩnh vực quảng cáo, giải trí, nghe nhìn…